TẮT ĐÈN BẬT Ý TƯỞNG 2014

Giới thiệu 


Cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2014” được tổ chức với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp” nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2014, một sự kiện thường niên của WWF – Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, diễn ra từ 20h30 – 21h30, ngày 29-03-2014.

Điểm đặc biệt của cuộc thi là bên cạnh phần thi thiết kế hình in áo phông quen thuộc, các thí sinh có cơ hội thử sức với phần thi marketing được tổ chức song song. Với sự mở rộng này, “Tắt đèn Bật ý tưởng” mong muốn mang cuộc thi tới gần thật nhiều bạn và lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường Cuộc thi dành cho tất cả các bạn trẻ quan đến vấn đề môi trường, đặc biệt là các tín đồ thiết kế và marketing. 

10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.000 chiếc áo phông và bán ra thị trường. Những kế hoạch marketing sáng tạo và phù hợp nhất sẽ được hiện thực hóa để quảng bá số áo phông này. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng của chiến dịch “I Will If You Will 2014” – mục tiêu trong năm 2014 sẽ trồng được 3.000 cây đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên – Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Những chiếc áo phông này sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ Trái Đất một cách hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam.

Ngày 29/03/2014, sau hơn 2 tháng diễn ra cuộc thi, với hàng trăm bài dự thi được gửi về từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Lễ trao giải Tắt đèn bật ý tưởng 2014 được tổ chức, là dịp để hơn 5000 bạn trẻ yêu môi trường cùng nhau hưởng ứng và hành động để thay đổi môi trường thông qua những hoạt động vô cùng sáng tạo.

Từ 10h sáng, rất đông khách tham quan đã đến tham dự lễ hội. Thay vì sử dụng tiền mặt, khách tham gia chương trình sử dụng nắp chai (Xèng của Ban tổ chức) như một phương tiện để trao đổi hàng hóa: xem bói bài tarrot, vẽ henna, đổi tò he, kẹo bông hay khắc dấu …

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-0_resize

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-1_resize

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-2_resize

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-3_resize

 

Các tình nguyện viên dễ thương của Lễ hội

Không chỉ có các quầy trò chơi giải trí và đổi đồ, chương trình cũng có sự tham gia của các gian hàng bán đồ handmade, đồ second-hand, bán áo mang thông điệp môi trường và các sản phẩm để gây quỹ trồng rừng.

Phần được mong đợi nhất của lễ hội chính là buổi lễ trao giải được diễn ra từ 20h đến 22h30 với sự tham dự của hơn 50 nghệ sỹ: nhạc sỹ – ca sỹ Hà Okio, Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, ca sỹ Ngọc Khuê, ca sỹ Big Daddy, diễn viên Chi Pu, nhóm nhảy Big Toe, nhóm nhảy S.I.N.E, nhóm nhảy ST 319 vv.

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-4_resize

Nhóm nhảy Big Toe chụp hình bên bức tường vinh danh


Giải thưởng thiết kế

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-1_resize

Giải nhất: Tác phẩm Đàn ông đích thực của Đoàn Hải Tú

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-2_resize

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-2-1_resize

Đồng giải nhì: tác phẩm Rác tiến hóa của Ngô Phước Thịnh và Tiểu Đường của Nguyễn Thị Thúy Lam

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-3_resize

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-3_resize

 

trao-giai-tat-den-bat-y-tuong-2014-3-2_resize

Đồng giải ba: là các tác phẩm: Dùng làn sao phải bàn của Nguyễn Bá Hải, Keep Calm and Drive của Đoàn Hải Tú và Đô Thị Hóa của Hoàng Nguyễn Ngọc Anh.

Giải thưởng ý tưởng Marketing

Giải nhất thuộc về bạn Hoàng Phương Thảo.

Giải nhì thuộc về bạn Phạm Hồng Quân

Và Giải ba thuộc về bạn: Nguyễn Võ Minh Định.